Thủ tục xin giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy

Để kinh doanh phòng net đạt đúng tiêu chuẩn thì việc phòng chống cháy nổ là một vấn đề rất quan trọng, được đặt lên hàng đầu. Các chủ quán net cần phải có được giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy từ các cơ quan có thẩm quyền. Vậy thủ tục và cách thức để xin giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây để có thể lắp đặt phòng net  nhanh chóng, thuận lợi nhất khi kinh doanh.

giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy

I. Địa điểm xin giấy chứng nhận giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy.

  1. Cơ quan giải quyết: Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy – Bộ Công an
  2. Thời hạn giải quyết: Trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo đúng quy định
  3. Lệ phí: Không

II. Trình tự thực hiện

  1. Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật: (1 bộ)
  2. Đại diện của các cơ sở dưới đây trong quá trình hoạt động hoặc trước khi đưa vào hoạt động nếu có sự thay đổi về tính chất, công năng sử dụng phải đến nộp hồ sơ tại trụ sở Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy:

– Cửa hàng kinh doanh mặt hàng xăng dầu, khí đốt hoá lỏng.

– Cơ sở sản xuất, chế biến xăng dầu, hóa chất, khí đốt hoá lỏng dễ gây cháy, nổ với mọi quy mô.

– Khách sạn, nhà ở, văn phòng làm việc, tòa nhà cho thuê văn phòng có chiều cao từ 7 tầng trở lên.

– Kho chứa khí đốt hoá lỏng có tổng trọng lượng từ 600 kg trở lên. Kho chứa xăng dầu có tổng dung tích từ 500 m3 trở lên,

– Các cơ sở gia công, sản xuất, cung ứng, sử dụng và bảo quản các vật liệu nổ trong công nghiệp.

–Chợ bán kiên cố hoặc kiên cố có có từ 300 hộ kinh doanh trở lên hoặc có tổng diện tích kinh doanh từ 1200m2 trở lên hay các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bách hoá có tổng khối tích từ 1.000 m3 trở lên hoặc có tổng diện tích các gian hàng từ 300 m2 trở lên.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy dành cho phòng net
Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy dành cho phòng net

– Nhà máy nhiệt điện có công suất từ 100.000 KW trở lên, nhà máy thuỷ điện có công suất từ 20.000 KW trở lên, trạm biến áp có điện áp từ 220 KV trở lên. 

  1. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ:

– Trường hợp nếu hồ sơ không hợp lệ hoặc thiếu thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người nộp hồ sơ làm lại cho kịp thời hạn.

– Trường hợp hồ sơ đã hợp lệ, đầy đủ thì cán bộ viết giấy biên nhận trao cho người nộp.

  1. Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ tết)
  2. Địa điểm đến nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện về PCCC: Trụ sở Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy.

Thời gian gửi trả kết quả: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ tết)

III. Đầu mục hồ sơ

  1. Đơn đề nghị cấp “Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy” chuẩn theo mẫu PC5
  2. Bản sao “Giấy chứng nhận thẩm duyệt về phòng cháy, chữa cháy” và văn bản nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy đối với các cơ sở cải tạo hoặc xây dựng mới, phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn PCCC khi đóng mới hay hoán cải hoặc bản sao biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy đối với cơ sở và phương tiện giao thông cơ giới khác.
  3. Bản thống kê các phương tiện PCCC, các phương tiện thiết bị cứu người đã trang bị theo mẫu PC6.
  4. Quyết định về việc thành lập đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở có kèm theo danh sách những người đã qua huấn luyện về phòng cháy, chữa cháy.
  5. Phương án phòng cháy chữa cháy.

Trên đây là một số kinh nghiệm mở quán net mà bạn có thể tham khảo cho hoạt động kinh doanh của mình thuận lợi.

SHARE

Để lại bình luận